Download All Courses
การพัฒนาบุคลิกภาพในงานบริการ
Developing Professionalism in the Service Industry
พนักงานในส่วนที่ทำหน้าที่ต้องพบปะกับลูกค้าโดยตรง
พนักงานลูกค้าสัมพันธ์
หัวหน้างานในสายงานที่เกี่ยวข้อง
ผู้สนใจทั่วไป
เน้น Workshop ทดลองปฏิบัติจริง
บุคลิกภาพ เป็นการรวมลักษณะต่าง ๆ ที่มีอยู่ในตัวบุคคลหนึ่ง ๆ อันประกอบด้วยรูปร่าง ลักษณะ อากัปกริยา คำพูด น้ำเสียง การแสดงท่าทาง รวมถึงพฤติกรรมที่แสดงออก อุปนิสัยใจคอ ทัศนคติ ความรู้สึกนึกคิด อารมณ์ ฯลฯ บุคลิกภาพที่ดีของพนักงานในงานบริการส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร เนื่องจากบุคลิกภาพมีผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้า การสร้างภาพที่ดีในจะช่วยเพิ่มความไว้วางใจของลูกค้า สร้างประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ซึ่งอาจส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า จนกลับมาใช้บริการซ้ำในอนาคต
ารพัฒนาบุคลิกภาพของพนักงานที่ให้บริการช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความสบายใจให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจว่าพวกเขาได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายงานบริการ อาทิ ธุรกิจโรงแรม โรงพยาบาล สายการบิน ฯลฯ นั้น พนักงานที่มีบุคลิกภาพที่ดีมักจะมีสมรรถนะการทำงานที่ดีมากขึ้น เนื่องจากพวกเขามักจะมีทักษะการสื่อสารที่ดี มีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และมีความพร้อมที่จะแก้ไขปัญหา
สิ่งเหล่านี้มีผลต่อความสำเร็จและความยั่งยืนขององค์กรได้โดยตรง
การมีบุคลิกภาพที่ดีนั้นเป็นทักษะหนึ่งที่สามารถฝีกฝนและพัฒนาได้ หลักสูตรนี้จึงทำหน้าที่เป็นตัวสะท้อนให้ผู้เรียนเห็นบุคคลิกภาพตัวตนที่เป็นอยู่ และแนวทางที่จะพัฒนาบุคลิกภาพให้ตอบโจทย์งานบริการที่ตนเองรับผิดชอบอยู่ บุคลิกภาพที่ดี ควบคู่กับงานบริการที่เป็นเลิศ จะสามารถสร้างความได้เปรียบให้แก่องค์กรให้โดดเด่นท่ามกลางสภาพการแข่งขันสูงในปัจจุบันได้
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ และเข้าใจหลักการ พร้อมฝึกปฏิบัติจริงในแต่ละขั้นตอน ในการพัฒนาเสริมสร้างบุคลิกภาพที่จำเป็นสำหรับงานบริการ
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการแต่งกายดู น่าเชื่อถือ รวมถึง การแต่งหน้า จัดแต่งทรงผม อย่างมืออาชีพ
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ ที่จะสร้างความประทับใจด้วยคำพูด
4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีทัศนคติที่ถูกต้อง และ ทัศนคติบวก ในทุกสถานการณ์ ตลอดจนสามารถมีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีมุมมองการทำงานบริการด้วยความสุข และมีประสิทธิภาพ
ปรับทัศนคติ สร้างแรงจูงใจในการพัฒนาบุคลิกภาพ และการศักยภาพของตัวเอง
2. ปรับบุคลิกภาพภายนอก อาทิ
การแต่งกาย
เสื้อผ้า
หน้าผม
3. ปรับภาพลักษณ์ภาษากาย อาทิ
ยิ้ม
ไหว้
ท่วงท่า
สายตา
ยืน
เดิน
นั่ง ฯลฯ
4. ปรับภาษาพูดสื่อสารในงานบริการ อาทิ
การสร้างความประทับใจด้วยคำพูด
การทักทายด้วยสิ่งที่เป็นบวก
พลังแห่งการชื่นชม 3 คำสุดวิเศษ
5. ปรับทัศนคติเป็นบวกในทุกสถานการณ์ อาทิ
การบริหารจัดการอารมณ์ของตัวเอง
วิธีรับมือเมื่อลูกค้ามีอารมณ์โกรธ หงุดหงิด
ไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
#บุคลิกภาพ #PersonalDevelopment #ServiceExcellence #การพัฒนาบุคลิกภาพ #Professionalism #CustomerService #การบริการลูกค้า #พัฒนาทักษะการบริการ #ServiceTraining #CustomerExperience #WorkplaceSkills #การฝึกอบรม #การบริการอย่างมืออาชีพ #TrainingForEmployees #บริษัทในประเทศไทย #พนักงานบริการ #PositiveAttitude #WorkplaceSuccess #ProfessionalAppearance #CustomerSatisfaction #HRTraining #SkillsDevelopment ช่วยสร้าง Tag สำหรับการค้นหาใน Social ให้ที เอา Tag ที่ได้รับความนิยมมาก และสามารถให้คนมองเห็นได้มากโดยเฉพาะกลุ่มบริษัทในประเทศไทยที่ต้องการหลักสูตรฝึกอบรมในองค์กร และทำเป็นบรรทัดเดียว ขอ Tag ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษรวมกัน