Download All Courses
กลยุทธ์การตลาดและแผนการตลาด
Marketing Strategy & Marketing Plan
ระดับหัวหน้างานขึ้นไป
พนักงานทุกระดับและผู้สนใจทั่วไป (รายละเอียดเนื้อหาปรับตามกลุ่มเป้าหมาย)
บรรยาย + Workshop ตามสถานการณ์จริง + กรณีศึกษา
ผู้บริหารรุ่นใหม่จำเป็นที่จะต้องมีพื้นฐานความเข้าใจการวางแผนธุรกิจ การขาย และการตลาด เป็นอย่างดี กลยุทธ์การตลาดและแผนการตลาดเป็นศาสตร์ที่ต้องเรียนรู้ และปรับปรุงตลอดเวลา เนื่องจากสภาพการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงขึ้น การขยายตัวของตลาด การปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี ความต้องการของผู้บริโภคที่มากขึ้น และสภาพเศรษฐกิจ
นักบริหารและนักการตลาดในยุคการแข่งขันนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ และพัฒนาศักยภาพด้านการวางแผน การวิเคราะห์ การดำเนินงาน และการประเมินผลการปฏิบัติงานด้านการตลาดได้เป็นอย่างดี การอบรมในหัวข้อนี้ จะช่วยให้นักบริหารและนักการตลาดมีมุมมองที่ถูกต้อง และพัฒนาศักยภาพในการวางแผน และกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อเอาชนะการแข่งขันสภาพเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันนี้ได้
เข้าใจถึงสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป การเติบโตของเทคโนโลยี และความซับซ้อนของสภาพธุรกิจในปัจจุบัน
เข้าใจขั้นตอนกลยุทธ์การตลาดและแผนการตลาดได้อย่างถูกต้อง
สามารถประยุกต์กลยุทธ์การตลาดและแผนการตลาดเพื่อพิชิตเป้าขาย ขององค์กรได้
1. กลยุทธ์การตลาดและแผนการตลาดคืออะไร?
2. กลยุทธ์การตลาด 7 ขั้นตอนมีอะไรบ้าง?
2.1 ตั้งเป้าหมายในการทำการตลาด
2.2 วิเคราะห์ภาพรวมของธุรกิจ
2.3 ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมาย (Workshop)
2.4 กำหนดช่องทางในการสื่อสาร
2.5 เลือกใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสม
2.6 วางแผนงบประมาณ
2.7 กำหนด KPI หรือตัวชี้วัดประสิทธิภาพ
3. ความสำคัญของ Marketing Plan
4. องค์ประกอบของ Marketing Plan 8 ประการมีอะไรบ้าง? (Workshop)
5. เทคนิค 5 ประการในการทำ Marketing Plan ให้มีประสิทธิภาพ
6. ตัวอย่าง Marketing Plan
7. ถาม-ตอบ
#MarketingStrategy #แผนการตลาด #กลยุทธ์การตลาด #การตลาด #ธุรกิจ #MarketingPlan #การวางแผนการตลาด #ธุรกิจสำเร็จ #การขาย #การตลาดยุคใหม่ #KPI #DigitalMarketing #การวิเคราะห์ตลาด #ฝึกอบรม #CorporateTraining #นักการตลาด #การพัฒนาธุรกิจ #SalesGrowth #MarketingTactics #การสร้างแบรนด์ #BusinessSuccess #MarketingExpert #ธุรกิจไทย #การฝึกอบรมองค์กร #BusinessDevelopment #MarketingAnalysis #CompetetiveAdvantage #ศูนย์ฝึกอบรมไอเอฟดี #สถาบันอนาคตศึกษา #อนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา #ที่ปรึกษาไอเอฟดี #IFD #การพัฒนาอนาคต #การพัฒนาศักยภาพ #การเรียนรู้และการพัฒนา #การฝึกอบรม #การพัฒนาทักษะ #ที่ปรึกษาด้านอนาคต #โครงการพัฒนา #การศึกษาเพื่ออนาคต #การคิดเชิงระบบ #พัฒนาศักยภาพบุคลากร #ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ