Download All Courses
การบริหารเวลาเพื่อความสำเร็จ
Time Management
ระดับหัวหน้างานขึ้นไป
บุคคลผู้สนใจทั่วไป
บรรยาย + Workshop ตามสถานการณ์จริง
การบริหารเวลาเป็นทักษะพื้นฐานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งทักษะหนึ่ง สำหรับทุกคนที่ปรารถนาจะประสบความสำเร็จในการทำงานและในด้านอื่น ๆ ผู้ที่สามารถบริหารเวลาได้ดีย่อมสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากกว่า สามารถวางแผนในเรื่องต่าง ๆ จัดสรรเวลา เรียงลำดับความสำคัญของสิ่งต่าง ๆ ได้ดี เพื่อทำให้งานต่าง ๆ บรรลุ เป้าหมายในเวลาที่กำหนด
การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพจะทำให้ 24 ชั่วโมงใน 1 วัน เป็นไปอย่างมีเป้าหมาย สร้างผลิตผลในด้านคุณภาพและปริมาณได้ดีกว่า รวมถึงการจัดสรรเวลาเพื่อทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อตัวพนักงานเอง และองค์กรได้ด้วย
การบริหารเวลาที่มีประสิทธิภาพ นอกจากแต่ละบุคคลจะต้องเห็นคุณค่าของเวลาแล้ว ยังจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เครื่องมือ และเทคนิคต่างๆ ในการบริหารเวลา เพื่อช่วยให้เกิดการกระทำที่เป็นรูปธรรม สามารถจับต้อง นำมาใช้ในการทำงานและชีวิตประจำวันได้อย่างดีขึ้นด้วย
Part 1 หลักการบริหารเวลา
บริหารเวลา ปัจจัยสำคัญ ของความสำเร็จตัวอย่างการบริหารเวลาของผู้ที่ประสบความสำเร็จในโลกนี้
ผลดีของการบริหารเวลา และผลเสียของการไม่บริหารเวลา
สำรวจและประเมินการใช้เวลาในปัจจุบัน
Part 2 กระบวนการบริหารเวลา
เทคนิคการตั้งเป้าหมาย
องค์ประกอบของเป้าหมาย กำหนดเวลา / วัดผลได้ / เป็นจริงได้และท้าทาย
สิ่งที่ต้องคำนึงในการกำหนดเป้าหมาย - ปัจจัยภายนอก ภายใน แนวโน้ม วิสัยทัศน์ มูลค่า
กำหนดเป้าหมายย่อย
สิ่งที่ต้องคำนึงในการการวางแผน
เครื่องมือช่วยในการวางแผนและกำหนดเวลา
Part 3 การบริหารเวลาส่วนบุคคล และการบริหารเวลาสำหรับนักบริหาร
อุปนิสัยสำคัญในการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ
การบริหารเวลาส่วนบุคคล
2.1 ขั้นตอนการบริหารเวลา
เทคนิคการเขียนเป้าหมาย ·เขียนสิ่งที่ทำ
First thing first เรียงลำดับความสำคัญ สิ่งที่ต้องทำ
ประเมินควรทำ หรือ อยากทำ
รูปแบบวางแผนการใช้เวลา
2.2 เทคนิคและข้อคิดการบริหารเวลา
การบริหารเวลาสำหรับนักบริหาร
3.1 คนแต่ละประเภท กับการบริหารเวลาแต่ละแบบให้เหมาะกับแต่ละคน
3.2 หลักการทำงานเป็นทีม
3.3 หลักการกระจายและมอบหมายงาน
3.4 การบริหารการประชุม
Part 4 การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารเวลา
การคิดหาวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดก่อนลงมือทำ
เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน MCTS Model
เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ช่วยในการบริหารเวลา
เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพเวลา
4.1 เทคนิคการทำกิจกรรมหลายอย่างในเวลาเดียวกัน
4.2 เคล็ดลับใช้เวลาสั้น ๆ ให้เป็นประโยชน์
4.3 การป้องกันการถูกรบกวนหรือขัดจังหวะ
4.4 การรู้จักปฏิเสธสิ่งทำให้เสียเวลาโดยไม่จำเป็น
#การบริหารเวลา #TimeManagement #การตั้งเป้าหมาย #การบริหารเวลาสำหรับนักบริหาร #การทำงานเป็นทีม #เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน #การจัดการเวลา #การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ #เครื่องมือบริหารเวลา #Productivity #การวางแผน #WorkSmart #MCTSModel #เป้าหมายชีวิต #การมอบหมายงาน #พัฒนาตัวเอง #WorkEfficiency #TimeManagementSkills #TeamworkSkills #LeadershipTraining #WorkplaceSuccess #EfficiencyMaximization #องค์กร #การพัฒนาทีม #การฝึกอบรม #CorporateTraining #EffectiveTimeManagement #ProfessionalDevelopment #BusinessTraining #Management #การบริหาร #การจัดการ #ศูนย์ฝึกอบรมไอเอฟดี #สถาบันอนาคตศึกษา #อนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา #ที่ปรึกษาไอเอฟดี #IFD #การพัฒนาอนาคต #การพัฒนาศักยภาพ #การเรียนรู้และการพัฒนา #การฝึกอบรม #การพัฒนาทักษะ #ที่ปรึกษาด้านอนาคต #โครงการพัฒนา #การศึกษาเพื่ออนาคต #การคิดเชิงระบบ #พัฒนาศักยภาพบุคลากร #ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ