Download All Courses
กลยุทธ์การเจรจาต่อรองขั้นสูง
ระดับหัวหน้างานขึ้นไป
บุคคลผู้สนใจทั่วไป
บรรยาย + Workshop ตามสถานการณ์จริง
การเจรจาต่อรองเป็นศาสตร์ที่ต้องอาศัยกลยุทธ์ เพราะเป็นการใช้การพูดเพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ในการเจรจา ต่อรอง เราจำเป็นต้องรู้ว่าควรพูด เมื่อใด กับใคร และอย่างไร ซึ่งต้องอาศัยการวิเคราะห์คู่เจรจา ตัวเราเอง รวมทั้งบริบท ซึ่งเป็นตัวกำหนดวิธีคิดและความต้องการของคู่เจรจา การเจรจา ต่อรองจึงถือเป็นทักษะหนึ่งที่สำคัญยิ่ง ที่จะนำพาให้องค์กร และบุคลากรประสบความสำเร็จ และไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับหลักการและแนวคิดสำคัญในการเจรจาต่อรอง
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้ถึงแนวทาง และเทคนิคในการแจรจาต่อรอง
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ฝึกฝนและสามารถนำเทคนิคในการเจรจาต่อรองไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน
1. รู้เขา รู้เรา เข้าใจความแตกต่างของคน
• ที่มาแห่งความแตกต่าง
• ระวัง 7 จุดอ่อนของคน ที่ทำให้ไปด้วยกันไม่ได้
2. เบื้องหลังแฝงคือแรงจูงใจ - เข้าใจ AIMMI Model กลไกการขับเคลื่อนใจคนเพื่อผลชัย
A คือ Aspiration (เป้าทะยานใจ)
I (ตัวแรก) คือ Inspiration (แรงบันดาลใจ)
M (ตัวแรก) คือ Motivation (แรงจูงใจ)
M (ตัวที่สอง) คือ Motive (มูลเหตุจูงใจ
I (ตัวที่สอง) คือ Incentive (สิ่งประสงค์ล่อใจ )
3. การบริหารจัดการความขัดแย้งด้วยสันติวิธีได้
• วิเคราะห์ที่มาของความขัดแย้ง ระดับคู่กรณีของความขัดแย้ง
• ความขัดแย้งที่เป็นได้ทั้งทางบวก และ ทางลบ
• แนวทางขจัด สลัด ปมความขัดแย้ง – แบบฉลาม แบบเต่า แบบหมี แบบนกฮูก และแบบสุนัขจิ้งจอก
• กลยุทธ์การเผชิญความขัดแย้งด้วยสันติ ด้วยโมเดลขัดกัน ขัดเกลา
4. การคิดเชิงบูรณาการเพื่อการเจรจาต่อรองที่สำเร็จผล
• การคิดเชิงบูรณาการ
• ทักษะการใช้การคิดเชิงบูรณาการในการเจรจาต่อรอง
5. ใข้ศาสตร์และศิลป์ในการโน้มน้าวใจคนได้
• การเป็นนักโน้มน้าวใจที่ประสบความสำเร็จ ด้วยคุณสมบัติ 6 ประการ
• 5 ขั้นตอนสำคัญของการโน้มน้าวใจคน
• อารมณ์ / ภาษากาย / ภาษาพูด เพื่อให้คนยินดีอยากร่วมด้วย
• เทคนิคการเปิดใจคนที่ดีลด้วย “ยาก” ให้ยอมรับเรามากขึ้น
6. สื่อสารโต้ตอบอย่างสร้างสรรค์ได้ ( Feedback)
ผู้ผ่านการอบรมยอมรับและเข้าใจความแตกต่างของแต่ละบุคคล สามารถวิเคราะห์คน และ หาแนวทางตอบสนองต่อคนแต่ละประเภทได้อย่างเหมาะสม
ผู้ผ่านการฝีกอบรม เข้าใจแรงจูงใจของผู้ร่วมงาน สามารถนำปรับใช้ในการประสานงาน เพื่อขับเคลื่อนงานได้อย่างเหมาะสม
ผู้ผ่านการฝึกอบรม สามารถตอบสนอง และหาแนวทางแก้ไข สำหรับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้อย่างเกิดผล
ผู้ผ่านการฝึกอบรม สามารถให้ทักษะการคิดเชิงบูรณาการมาประมวลผล เพื่อหาแนวทางในการเจรจาต่อรองที่เกิดผลสูงสุดได้
ผู้ผ่านการฝึกอบรมสามารถใช้ศาสตร์และศิลป์การโน้มน้าวจูงใจ และการสื่อสารกลับอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้การเจรจาต่อรองสัมฤทธิ์ผลสูงสุดได้
#การเจรจาต่อรอง #NegotiationSkills #ConflictManagement #AIMMIModel #BusinessNegotiation #LeadershipSkills #MindsetForLeaders #PersuasionTechniques #CommunicationSkills #CreativeFeedback #TeamBuilding #LeadershipDevelopment #PersonalDevelopment #CorporateTraining #EffectiveNegotiation #BusinessLeadership #ConflictResolution #NegotiationTactics #WinningNegotiations #การพัฒนาภาวะผู้นำ #กลยุทธ์การเจรจาต่อรอง #การจัดการความขัดแย้ง #ทักษะการเจรจาต่อรอง #การโน้มน้าวใจ #ทักษะการสื่อสาร #ทักษะผู้นำ #ทักษะการบริหาร #ทักษะการเจรจา #leadership #ทักษะผู้นำ #ศูนย์ฝึกอบรมไอเอฟดี #สถาบันอนาคตศึกษา #อนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา #ที่ปรึกษาไอเอฟดี #IFD #การพัฒนาอนาคต #การพัฒนาศักยภาพ #การเรียนรู้และการพัฒนา #การฝึกอบรม #การพัฒนาทักษะ #ที่ปรึกษาด้านอนาคต #โครงการพัฒนา #การศึกษาเพื่ออนาคต #การคิดเชิงระบบ #พัฒนาศักยภาพบุคลากร #ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ