Download All Courses
ศาสตร์และศิลป์แห่งการโน้มน้าวจูงใจ : ทักษะการการสื่อสาร เพื่อสร้างคน สร้างใจ ให้ได้งานแบบเกินคาด
ระดับหัวหน้างานขึ้นไป
บุคคลผู้สนใจทั่วไป
บรรยาย + Workshop ตามสถานการณ์จริง
ไม่ว่าอยู่ในบริบทใด องค์กรใด "การสื่อสารกับผู้อื่นเป็นสิ่งจำเป็น" เพราะมนุษย์ต้องปฏิสัมพันธ์กัน งานจำนวนมากทำคนเดียวไม่ได้ บางงานต้องทำแบบเชิงรุก เข้าหาคน บางงานซับซ้อน ต้องใช้คนเป็นตัวขับเคลื่อนงาน ในขณะเดียวกัน มนุษย์ก็ไม่ใช่เครื่องจักรที่จะสามารถกดปุ่มสั่งงานแล้วจะทำงานได้ การจะใช้งานมนุษย์จึงต้องอาศัยการสื่อสารที่ดี มีศาสตร์และศิลป์ในการโน้มน้าวใจ เพื่อให้เกิดการร่วมมือร่วมใจได้อย่างเกิดผล หัวหน้างานในทุกบทบาทจึงต้องมีทักษะในการโน้มน้าวใจอยู่เสมอ อาทิ งานการขาย การตลาด ประชาสัมพันธ์ การระดมทุน การเชิญชวนผู้ลงทุน การสอนหนังสือ การบริหารทีม การสร้างความร่วมมือ ลดความขัดแย้ง การเจรจาหาคู่ค้า การเปลี่ยนขั้วตรงข้ามให้เป็นพันธมิตร ฯลฯ
ทั้งนี้ วิธีการบริหารคนให้ทำงานอย่างประสบความสำเร็จที่สุด คือ การจูงใจคนให้ทำด้วยความเต็มใจ โดยเขาไม่รู้สึกว่าโดนบังคับ ปัญหาในองค์กรส่วนใหญ่ หลายคนเคยชินกับการให้อำนาจบังคับ ผลที่ได้อาจสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่แน่นอนว่า ไม่ได้ผลที่ดีที่สุด
ในทางจิตวิทยา คนส่วนใหญ่มักไม่ชอบให้ใครตำหนิ ชอบได้รับการให้เกียรติ ยกย่อง ไม่ชอบให้ใครโต้เถียง โดยเฉพาะต่อหน้าที่ประชุมหรือในกลุ่มคน ชอบคนอารมณ์ดีมากกว่าคนอารมณ์เสีย ต้องการให้คนอื่นเอาใจใส่สนใจ ชอบให้ผู้อื่นพูดในเรื่องที่ตนสนใจ คนที่จะโน้มน้าวคนอื่นได้ ต้องเข้าใจบริบทเหล่านี้ และสามารถประยุกต์ใช้วิธีการต่างๆ เพื่อโน้มน้าวใจได้อย่างเหมาะสม
ส่วนที่ 1 เตรียมตัวเป็นนักโน้มน้าวจูงใจ
1. ความสำคัญของศาสตร์และศิลป์แห่งการโน้มน้าวใจ
2. เตรียมตัวเองสู่นักโน้มน้าวใจ
3. AIMMI Model เข้าใจแรงผลักสู่การตัดสินใจทำหรือไม่ทำอะไร
ส่วนที่ 2 หลักการที่นำมาใช้ในการโน้มน้าวจูงใจ
1. ธรรมชาติของคนและเทคนิคในการโน้มน้าวใจคนแต่ละประเภท
2. พฤติกรรมศาสตร์และจิตวิทยาของคนกับการโน้มน้าวจูงใจ
3. กฎการโน้มน้าวจูงใจอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่ใช้ได้ตลอดไป
ส่วนที่ 3 วิธีการโน้มน้าวจูงใจ
1. 5 ขั้นตอนของการโน้มน้าวจูงใจ
2. อารมณ์กับการโน้มน้าวจูงใจ
3. ภาษากายเพื่อการโน้มน้าวจูงใจ
4. ภาษาพูดที่ทำให้คนยินดีอยากร่วมมือ
ส่วนที่ 4 เทคนิคการโน้มน้าวจูงใจ
1. แนวทางการโน้มน้าวจูงใจกับคนที่ดีลด้วยยาก
2. การเลือกวิธีการโน้มน้าวใจให้ตรงกับคนและสถานการณ์
3. เทคนิคการเปิดใจคนให้ยอมรับเรามากขึ้น
#ทักษะการโน้มน้าวใจ #การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ #การโน้มน้าวจูงใจ #การบริหารทีม #การพัฒนาผู้นำ #การสร้างความร่วมมือ #ทักษะการพูด #การโน้มน้าวใจคน #AIMMIModel #จิตวิทยาการโน้มน้าว #พฤติกรรมศาสตร์ #ภาษากาย #การสร้างแรงจูงใจ #การบริหารองค์กร #การลดความขัดแย้ง #การเจรจาต่อรอง #การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม #การสร้างสัมพันธ์ในองค์กร #การบริหารทีมงาน #การทำงานร่วมกัน #การฝึกอบรมองค์กร #ศูนย์ฝึกอบรมไอเอฟดี #สถาบันอนาคตศึกษา #อนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา #ที่ปรึกษาไอเอฟดี #IFD #การพัฒนาอนาคต #การพัฒนาศักยภาพ #การเรียนรู้และการพัฒนา #การฝึกอบรม #การพัฒนาทักษะ #ที่ปรึกษาด้านอนาคต #โครงการพัฒนา #การศึกษาเพื่ออนาคต #การคิดเชิงระบบ #พัฒนาศักยภาพบุคลากร #ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ